วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตัวละครใน GGO

Kirito, The Black Swordsman
ชื่อจริง Kirigaya Kazuto (คิริงายะ คาซีโตะ) / พากย์โดย : Matsuoka Yoshitsugu
    ตัวเอกของเรื่อง ผู้เล่นประเภท Solo (ลุยเดี่ยว) ไม่เข้าร่วมกิลด์อื่น หลังเกิดเรื่องขึ้น เขาก็แยกไปเก็บเลเวลตามลำพังตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ปกติจะสวมชุดสีดำทั้งตัวและชำนาญการใช้ดาบมือเดียว แต่ยังมีทักษะเฉพาะตัวที่ใช้ดาบสองเล่มได้อย่างช่ำชอง ในชีวิตจริงเขาอาศัยอยู่กับแม่บุญธรรมผู้เป็นน้าของเขา (Kirigaya Midori) และลูกสาวของน้า (Kirigaya Suguha)
Asuna, The Flash
ชื่อจริง Yuuki Asuna (ยูกิ อาสึนะ) / พากย์โดย : Tomatsu Haruka
    เพื่อนของคิริโตะ และเป็นรองหัวหน้าของกิลด์ขนาดกลาง Knights of Blood (KoB) เป็นหนึ่งในผู้หญิงเพียงไม่กี่คนที่เข้าร่วมทดสอบเกม และเป็นสาวงามในโลก SAO มีทักษะดาบเฉพาะตัวจึงได้สมญานามว่า Flash ถึงบุคลิกในเกมจะเป็นคนรักอิสระในเกม แต่ชีวิตจริงกลับอยู่ในครอบครัวที่ค่อนข้างเข้มงวดเป็นพิเศษ
Rifa (Lyfa), the Sylph / Kirigaya Suguha (คิริกายะ สึกุฮะ)
พากย์โดย : Taketatsu  Ayana 
    ลูกสาวน้าของคิริโตะที่อาศัยอยู่บ้านเดียวกัน ฝึกเคนโด้มาร่วม 8 ปี ระหว่างที่คิรุโตะติดอยู่ใน SAO เธอเริ่มเล่นเกม ALfhiem Online (ALO) เพื่อที่จะเข้าใจตัวเขามากขึ้น 

Shinon (Sinon)  / Asada Shino
พากย์โดย : Sawashiro Miyuki 
    มือสไนเปอร์สาว ที่ปรากฏตัวในเกม Gun Gale Online (GGO)

ตัวละครอื่นๆ
Cline และ Sachi
Cline / Ryoutaro Tsuboi 
พากย์โดย : - (ยังไม่ประกาศ)
    ผู้เล่นเกม SAO ใหม่ ที่ได้พบคิริโตะตั้งแต่เริ่มเล่นเกม และได้รับการสอนหลายๆ อย่างจากคิริโตะที่มีประสบการณ์เล่นเกมในช่วง Beta มาก่อน เขาจำเป็นต้องแยกกับคิริโตะในช่วงต้นเกม และได้พบกันอีกในสองปีหลังจากนั้น เขาถนัดการใช้ดาบคาตานะ และมีความเป็นผู้นำสูงขึ้น

Sachi
พากย์โดย : - (ยังไม่ประกาศ)
    หญิงสาวผมน้ำเงิน สมาชิกกิลด์ "Black Cats of the Full Moon" ซึ่งครั้งหนึ่งคิริโตะเคยเข้าร่วมกิลด์ด้วย และเขาสนิทกับเธอ (เหตุการณ์ในช่วงปี 2023)
Scilica และ Lizbet
Scilica / Ayano Keiko
พากย์โดย : Hidaka Rina
    หนึ่งในอาชีพผู้คุมสัตว์ (Beast Timer) ที่เป็นอาชีพหายากในเกม ตัวจริงของเธอเพิ่งอายุ 13 ปี จึงไม่สนิทกับผู้เล่นส่วนใหญ่ที่เป็นผู้ชายอายุมากกว่าและไม่ค่อยมีเพื่อน หลังจากสูญเสีย Pina มังกรจิ๋วเพื่อนสนิทที่ปกป้องตนระหว่างที่หลงในป่า ก็ได้มาพบกับคิริโตะ และเขาจะช่วยชุบชีวิตมังกรตัวนี้ซึ่งมีเวลาจำกัดเพียง 4 วันเท่านั้น

Lizbet / Shinozaki 
พากย์โดย : Takagaki Ayahi
    ช่างตีดาบสาวที่เป็นเพื่อนกับอาสึนะ คิริโตะต้องการให้เธอสร้างดาบอีกเล่มที่ดีเท่าดาบเล่มแรกของเขาElucidator จึงต้องหาแร่พิเศษเพื่อตีดาบเล่มนี้ และเธอเริ่มสนิทกับคิริโตะมากขึ้นระหว่างออกเดินทาง

Heathcliff
พากย์โดย : - (ยังไม่ประกาศ)
    ชายที่ดูมีความเป็นผู้นำสูง หัวหน้ากิลด์ของ Knights of Blood ซึ่งเป็นกิลด์ขนาดกลางที่มาสมาชิกประมาณ 30 คน แต่เป็นกิลด์ที่มีชื่อเสียงมากในโลกของ SAO

Yui 

พากย์โดย : Ito Kanae
    เป็นสาวปริศนาที่สูญเสียความทรงจำ และได้พบกับคิริโตะโดยบังเอิญ

ศัพท์บางอย่างในเรื่อง
    Fulldive Technology : เทคโนโลยีจำลองภาพเสมือนจริง (Virtual Reality) ที่ใช้ติดต่อกับโลกเสมือนจริง
    Nerve Gear : รุ่นแรกของ Fulldive Technology ที่ใช้กับเกม VRMMOs (Virtual Reality Massively Multiplayer Online) แต่กลับถูกผู้ออกแบบวางกับดักไว้ ทำให้กลายเป็นเกมอันตรายที่ทำให้ผู้เล่นถึงตายได้
    Amu Sphere : รุ่นที่สองที่พัฒนาจาก Nerve Gear มีความปลอดภัยต่อผู้เล่นมากกว่า
    SAO (Sword Art Online), ALO (ALfheim Online), GGO (Gun Gale Online) : ชื่อของเกมออนไลน์เสมือนจริงที่ปรากฏในเรื่อง Sword Art Online
    The World Seed : โปรแกรมสร้าง Virtual Reality ที่ถูกพัฒนาโดยผู้สร้าง Nerve Gear และถูกนำไปอัพโหลดให้ใช้ฟรี ทำให้บริษัทต่างๆ มีการสร้างเป็นเกมออนไลน์เสมือนจริงเพิ่มมากขึ้น

เกร็ดเล็กน้อยในเรื่อง
    - เกม Sword Art Online ส่วนหนึ่งเพราะเป็นเกมที่เน้นการใช้อาวุธในการสู้ และไม่มีอาวุธระยะไกลใดๆ ที่โจมตีแม่นยำอย่าง 100% ทำให้ผู้เล่นเกมใช้ทักษะในการต่อสู้มากเป็นพิเศษ
    - มีการประกาศโปรเจ็กต์ร่วมกับเรื่อง Accel World ที่กำลังฉายอยู่ในญี่ปุ่น และกำลังมีภาคเกมบน PSP ในชื่อ Sword Art Online: Infinity Moment
    - ตอน 16.5 เป็นตอนที่ถูกกล่าวถึงบ่อยครั้ง เป็นตอนพิเศษที่มีในเฉพาะในอินเตอร์เน็ต (ผู้แต่งลบจากเว็บตัวเองไปแล้ว) คงเหลือแต่ที่ผู้อ่านเซฟเก็บไว้เท่านั้น และไม่มีในฉบับนิยายที่ตีพิมพ์ของญี่ปุ่น เนื้อหาเป็นส่วนขยายเหตุการณ์ Chapter 16 ในนิยายเล่ม 1 กล่าวถึง (Spoil เนื้อหา) >> เหตุการณ์บนเตียงของคิริโตะกับอาสึนะที่กำลังจะแต่งงานกันในเกม ซึ่งเป็นเนื้อหาแบบนิยายสำหรับผู้ใหญ่ (18+)  และ เป็นตอนที่ทำให้ผู้อ่านเข้าใจผิดพอสมควรเพราะฉบับแปลผ่านเว็บอังกฤษ แทรกไว้ในตอนปกติ ทำให้มีคนเข้าใจว่ามีในฉบับรวมเล่มด้วย ซึ่งแน่นอนว่าเป็นตอนไม่ได้ถูกตีพิมพ์ในฉบับรวมเล่ม
    - (ส่วนคาดคะเนจากผู้อ่าน) ถึงเรื่องจะไม่ได้เชื่อมโยงกับ Accel World โดยตรง แต่คำนวณจากปีในเรื่อง, ตอนพิเศษที่คิริโตะได้สู้กับ Silver Crow และการเผยแพร่โปรแกรม The World Seed จึงคาดว่าเกม Brain Burst ของ Accel World ก็เป็นเกมหนึ่งที่ถูกสร้างขึ้นในปี 2038 - 2046 และคาดกันต่อว่าตัวเอกหญิงของเรื่อง Accel World คุโรยูกิฮิเมะ (ชื่อเล่น) น่าจะเป็นลูกสาวของคิริโตะ เหตุผลหนึ่งเพราะธีมชุดสีดำ-น้ำเงินเข้มเป็นเอกลักษณ์เหมือนกัน แล้วยังมีเรื่องการปิดบังชื่อ-นามสกุล กับคำนวณจากอายุ แต่ก็เป็นเพียงการคาดเดาของผู้อ่านเท่านั้น

    - (Update : 8 กรกฎาคม) หลังคืนที่ฉาย มีคนนำซับอังกฤษใช้โปรแกรมแปลไทยไปลงตามเว็บดาวน์โหลดอนิเมะ เนื่องจาก SAO เป็นคำเฉพาะไม่น่าจะแปลได้ แต่โปรแกรมแปลเซ็ตไว้ว่า SAO ย่อมาจาก Subdistrict Administrative Organization (องค์การบริหารส่วนตำบล) ทำให้โปรแกรมแปล SAO เป็น อบต. (บางคนล้อไปถึง อูบุนตู้ อีก) เลยกลายเป็นคำล้อที่ฮิตไปในชั่วข้ามวัน ถ้าเห็นคนเรียกอบต.ออนไลน์ ก็อย่าแปลกใจนะครับ หมายถึง SAO นี่แหละ
    เป็นเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ ทั้งตัวเรื่องเองที่ได้รับความนิยมตั้งแต่เป็นนิยายที่ปนทั้งบทต่อสู้กับบท ดราม่าไว้ด้วยกัน และด้านบริษัทที่สร้างฉบับอนิเมชั่นเองก็สร้างผลงานดังๆ ไว้หลายเรื่อง น่าจะเต็มที่กับผลงานชิ้นนี้เช่นกัน อีกทั้งตัวเนื้อเรื่องอิงกับนิยายแฟนตาซีที่ไม่ค่อยเห็นมานาน น่าจะถูกใจทั้งคนชอบเนื้อหาแบบแฟนตาซีและคนเล่นเกมออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น