วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2556

TV TOKYO

โตเกียว

โตเกียวเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวาและมีความเจริญด้านเทคโนโลยีสูงที่สุดอีกแห่งหนึ่งของโลก เมืองนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางที่มีเสน่ห์และน่าตื่นตาตื่นใจอย่างไม่สิ้นสุด เมื่อพิจารณาในแง่มุมของประเพณีดั้งเดิมเปรียบเทียบกับความทันสมัย โตเกียวนับว่าเป็นเมืองที่มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม รวมทั้งยังมีความก้าวหน้าทางศิลปะและวิทยาศาสตร์อย่างแท้จริง

เมืองโตเกียวตั้งอยู่หน้าอ่าวโตเกียวบนเกาะฮอนชู มีประชากร 12 ล้านคน แบ่งออกเป็น 23 เขตปกครองพิเศษ แต่ละเขตมีลักษณะเฉพาะตัว มีเครือข่ายรถไฟประสิทธิภาพสูงเชื่อมโยงถึงกันทั่วทั้งเมือง นักท่องเที่ยวสามารถเดินเท้าจากโรงแรมส่วนใหญ่ในโตเกียวไปยังสถานีรถไฟได้ภายในเวลาไม่กี่นาที ซึ่งทำให้การเที่ยวชมเมืองโดยรถไฟเป็นวิธีที่ง่ายแม้กระทั่งสำหรับผู้ที่มาเยือนเป็นครั้งแรก


แหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมตั้งอยู่ตามเส้นทางของรถไฟสาย JR Yamanote ได้แก่ ชินจูกุ ชิบุย่า และชินากาวะ ปลายทางของรถไฟสายนี้เป็นจุดเปลี่ยนขบวนที่สำคัญและยังเป็นจุดเชื่อมต่อโดยตรงกับรถไฟสายสนามบินนาริตะ ชินจูกุเป็นที่ตั้งของแหล่งธุรกิจขนาดใหญ่ของโตเกียวและมีโรงแรมสุดหรูสำหรับผู้บริหาร ร้านค้า และร้านบะหมี่อยู่โดยรอบ ส่วนชิบูย่าเป็นย่านช็อปปิ้งและท่องราตรีที่เป็นที่นิยมของหนุ่มสาว ถนนสายหลักคับคั่งด้วยร้านอุด้ง ร้านค้าแฟชั่น และบาร์ที่ตกแต่งอย่างทันสมัย และมีทางม้าลายที่เป็นสัญลักษณ์ของชิบูย่าตั้งอยู่หน้าสถานีรถไฟ นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบแฟชั่นทันสมัยจะต้องไม่พลาดย่านฮาราจูกุ ซึ่งมีร้านเสื้อผ้าบูติกและกลุ่มวัยรุ่นแต่งตัวแฟนซีเรียงรายตลอดทาง สำหรับสถานที่ทางศาสนา มีศาลเจ้าเมจิตั้งอยู่กลางสวนขนาด 175 เอเคอร์ติดกับสถานีฮาราจูกุ สถานที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งบนสาย Yamanote คือ Akihabara ซึ่งเป็นย่ายขายเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวก กล้องถ่ายรูป โน้ตบุ๊ค เครื่องเล่นเกม และโทรศัพท์ 

เมื่อตะวันตกดิน นักท่องเที่ยวจำนวนมากจะมุ่งหน้าไปที่ Roppongi ย่านของสถานทูต คลับ ห้างสรรพสินค้าและบาร์ ที่นี่มีชาวต่างชาติและนักการทูตอาศัยอยู่จำนวนมาก ธุรกิจต่างๆ จึงเตรียมพร้อมเพื่อให้บริการชาวต่างชาติในหลากหลายรสนิยมและระดับราคา

โตเกียวมีสนามบินหลักสองแห่ง คือ Haneda ซึ่งรองรับสายการบินในประเทศเป็นส่วนใหญ่ และนาริตะ ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากเมืองโตเกียวราว 60 กิโลเมตร เนื่องจากสนามบินนาริตะเป็นศูนย์กลางการบินที่คับคั่งที่สุดอีกแห่งหนึ่งในโลก นักท่องเที่ยวที่แวะพักเปลี่ยนเครื่องจึงมักจะเลือกใช้บริการโรงแรมนาริตะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น